Free E-Mail Icon Generators

สำหรับใครที่ต้องการสร้างป้ายชื่อ E-Mail สวยๆ ลองไปใช้บริการสร้างป้ายชื่อ E-mail ที่นี่นะครับ เพียงแค่ใส่ชื่อ E-mail ของเราไป แล้วเลือก @ ให้ตรงตามชื่อบริการ mail ที่เราใช้ แล้วโปรแกรมเขาจะ Generate ป้ายชื่อออกมาเป็นไฟล์รูปภาพ .png ออกมาให้ เอาไว้เป็นป้ายเก๋ๆ ตอนลงท้าย Email หรือเอาไว้เป็น signager ใน webbord ก็ยังไหว แล้วยังป้องกันพวก bot ที่มันชอบเข้ามาเก็บ e-mail ของเราเอาไปขายให้คนอื่นแล้วส่ง spam mail มาหาเราอีกด้วย เพราะว่าชื่อ e-mail เราเป็นไฟล์รูปภาพ ยังไงมันก็อ่านชื่อ e-mail เราไม่ถูก 555…

อันนี้เป็นตัวอย่างที่ผมลอง gen มานะครับ

choke gmail

choke msn

choke yahoo

ไปลองเล่นกันดูที่นี่ http://services.nexodyne.com/email/

Get GMail Invitation code via SMS

GMail เป็น E-Mail ฟรี ของ Google ที่ให้พื้นที่ 2.7 GB พร้อมด้วย function ต่างๆ อันเพรียบพร้อม แพรวพราวครบถ้วน ซึ่งเมื่อก่อนจะสมัครใช้บริการได้ต้องรอให้คนที่มี account ของ GMail อยู่แล้ว ส่ง Invite code มาให้แต่ตอนนี้สามารถรับสมัครผ่านทาง SMS ได้แล้วนะครับ ไม่ต้องรอให้คนที่ใช้ GMail อยู่แล้วส่ง invite code มาให้อีกต่อไป เพียงเข้าไปกรอกเบอร์มือถือของท่านตาม link ต่อไปนี้

https://www.google.com/accounts/SmsMailSignup1

หลังจากนั้นก็รอให้ทาง Google ส่ง invite code มาให้ทาง sms แล้วใช้ code อันนี้ไปเปิดใช้บริการ GMail อีกทีหนึึ่ง

ไปลองสมัครดูกันนะครับ

Finished transfer to new host and change wordpress theme to new one.

ตอนนี้ดำเนินการย้ายบ้านใหม่เสร็จเรียบร้อยแล้วนะครับ ผมก็เลยถือโอกาสเปลี่ยน theme ใหม่ไปด้วยในตัว  จะได้ดูเหมือนว่าได้ทำอะไรให้ดูเปลี่ยนแปลงไปบ้าง สำหรับ theme นี้ผมได้มาจาก http://www.sapiensbryan.com ซึ่งเป็น theme ที่ support การติด adsense ด้วย ลองใช้ keyword คำว่า “wordpress theme” ค้นใน google ดู จะมีเยอะมากเลย แล้วลองเลือกๆ เอาที่คิดว่าตัวเองชอบ มาลองปรับแต่งให้เข้ากับเว็บของเราดูนะครับ

ChokeLive.Com Transfer to New FreeBSD Hosting

ตอนนี้กำลงอยู่ในช่วง transfer เว็บ chokelive.com ไปอยู่บ้านใหม่นะครับ เนื่องจาก host ตัวเก่าเป็นระบบ IIS ที่รันบน windows2003 ซึ่งมีบาง function ที่ ผมต้องการใช้ แต่ไม่สามารถใช้ได้ เช่น mod rewrite ของ server apache ดังนั้นทางออกที่ดีที่สุดก็คือต้องย้าย host ครับ ตอนนี้ย้ายมาอยู่ที่ webhostdd.com เรียบร้อยแล้ว เป็นระบบ FreeBSD แต่ตอนนี้็ยังไม่สมบูรณ์มาก หากมีข้อผิดพลาด หรือ error อะไรเกิดขึ้นก็ไม่ต้องตกใจนะครับ

ChokeLive Podcast Eppisode 6, The thai contry song that concern with thai contry on this time.

รายการ podcast ในตอนนี้ อยากให้ลองฟังเพลงที่เกียวกับเหตุการณ์บ้านเมืองในตอนนี้ที่สุดครับ การเผยแพร่เพลงนี้ให้ฟังเพื่อความบันเทิง และไม่ได้มีเจตนาให้ส่งผลกระทบ ต่อการปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แต่อย่างใดครับ

ร้องโดย แอ๊ด คาราบาว มีอยู่ 2 เพลงคือ

1. ใต้ฟ้าประชาชน

2. ทหารพระราชา

สำหรับเนื้อเพลงเดี๋ยวมา update ให้ทีหลังนะครับ

Podcast tutorial Part 2, Introduce tool for create podcast

วันนี้ผมจะมาแนะนำ tool ที่ใช้สำหรับทำ podcast กันนะครับ สำหรับในบทความตอนต่อๆ ไปนี้ผมจะแนะนำในเรื่องของการสร้างไฟล์ podcast ด้วยตัวเอง ซึ่งอาจจะยุ่งยากนิดหน่อย แต่ก็อาจช่วยสร้างความเข้าใจถึงโครงสร้างของ podcast อย่างถ่องแท้นะครับ

พร้อมหรือยังครับถ้าพร้อมแล้ว ตามผมมาเลย

Read more

Podcast tutorial Part1 : What is Podcast?

ทำเว็บเกี่ยวกับ podcast มาตั้งนาน ยังไม่มีบทความอะไรที่เกี่ยวกับ podcast มาให้อ่านกันเลยนะครับ แต่ผมจำได้ว่าเคยเขียนบทความทำนองนี้ไว้แล้วครั้งหนึ่งเมื่อตอนเริ่มทำเว็บไซต์ใหม่ๆ แต่มันก็อันตรธานหายไปเรียบร้อยแล้วครับ เอาล่ะไม่เป็นไร วันนี้เราจะมาเริ่มต้นกันใหม่ตั้งแต่ basic กันเลยดีกว่า

Podcast คืออะไร
คำถามนี้คงคาใจหลายๆคนที่เข้ามาเว็บนี้เป็นครั้งแรกนะครับ มาเดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟัง

Read more

Messanger On Web, Chat every where, with out installation

พอดีมีเพื่อนผมคนหนึ่งประสบปัญหาเข้า msn messanger ไม่ได้ครับ แต่เข้าใช้ของตัวอื่นได้ อย่างเช่นของ yahoo messanger นี่เขาก็เข้าได้ ผมก็เลยสงสัยว่า internet ที่เขาใช้ถูก block port ของ msn ไว้หรือเปล่า แต่ไม่เป็นไรครับ มีปัญหาก็ต้องมีทางแก้ ผมเลยแนะนำตัว messanger ที่มันใช้ online ผ่านเว็บให้ไปเลย โดยหลังจากที่ลองค้นๆ ดูก็มีหลายบริการครับ ผมเลยเลือกเอา service จากของ original website มาใช้ดีกว่า ครั้นจะไปเอาตามเว็บที่ไม่รู้จัก ก็กลัวจะโดนขโมย password ของเราไปใช้ซะงั้นครับ (อันนี้ระแวงเฉยๆครับ ไม่มีอะไร)

แนะนำตามนี้เลยนะครับ

MSN Messanger On the Web – from msn website
http://webmessenger.msn.com

Yahoo Messanger On the Web – from Yahoo website
http://messenger.yahoo.com/webmsgr/fmsgr.php

ICQ 2 Go – from ICQ website
http://www.icq.com/download/icq2go/

Ulead DVD MovieFactory 5 – Archive 6 VCD onto 1 DVD

Software ตัวนี้ช่วยในการรวมแผ่นหนัง VCD ประมาณ 8 แผ่น ให้อยู่ใน DVD 1 แผ่นครับ พร้อมด้วย menu ในการเลือกชมหนังแต่ละเรื่องได้ด้วย ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก ใครสนใจลองไปโหลดมาใช้ดูครับ ตัวนี้ไม่ฟรีแต่มีให้ทดลองใช้ 30 วัน

Ulead DVD MovieFactory 5

About Ulead DVD MovieFactory 5 : 

Ulead DVD MovieFactory 5 is easy-to-use disc authoring and burning software for today’s digital lifestyle. Turn your standard or HD video and photos into DVDs with studio-quality personalized menus. Quickly trim and enhance video, and remove commercials from recorded TV programs. Share and preserve your precious memories on CD, DVD, HD DVD or Blu-ray Disc. Version 5.0 may include unspecified updates, enhancements, and bug fixes.

http://www.ulead.com

Get it from CNET Download.com!

Audacity, free software for recording and editing sounds

ตัวนี้เป็น Software ที่เอาไว้บันทึกเสียง หรือตัดแต่งเสียง ครับ น่าใช้มากเป็น free ware อีกต่างหาก สำหรับตัวนนี้ผมก็ใช้ในการ edit sound ในรายการ podcast ของผมด้วยนะครับ

Adacity

About Audacity

Audacity is a free, easy-to-use audio editor and recorder for Windows, Mac OS X, GNU/Linux, and other operating systems. You can use Audacity to:

  • Record live audio.
  • Convert tapes and records into digital recordings or CDs.
  • Edit Ogg Vorbis, MP3, and WAV sound files.
  • Cut, copy, splice, and mix sounds together.
  • Change the speed or pitch of a recording.
  • And more! See the complete list of features.
ดาวน์โหลดได้ที่ http://audacity.sourceforge.net