10 วิธีการหาเงินบน Internet

ช่วงนี้พอมีเวลาว่าง มานั่งอ่านบทความเกี่ยวกับวิธีทำเงินบน Internet เยอะครับ ก็เลยอยากเอามาแบ่งปันให้สำหรับผู้ที่สนใจ เผื่อจะเป็นแนวทาง หรือก่อให้เกิดไอเดียใหม่ๆ ที่จะทำให้การมีรายได้จาก Internet นั้นเป็นเรื่องจริงขึ้นมาได้ครับ ผมเองก็ใช้เวลาศึกษาเรื่องเกี่ยวกับพวกนี้อยู่พอสมควร แต่ก็พอได้เงินกลับมาบ้างแต่ไม่มากเท่าที่ควร ก็พอเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับการเช่า host จด domain เช่า VPS อะไรพวกนี้ได้ครับ และคิดว่าถ้าเรามีความตั้งใจที่จะทำให้มันเกิดได้จริง ผมว่าเป้าหมายเราคงอยู่ไม่ไกลจากความฝันแน่นอนครับ

Cash-001

เอาล่ะ เรามาเริ่มกันดีกว่า ว่าวิธีการที่จะทำให้เรามีรายได้ผ่าน Internet นั้นมีอะไรบ้าง

10 วิธีหาเงินบนอินเตอร์เน็ต

1. ขายสินค้าบนเว็บ เช่น ebay

วิธีนี้คงดูไม่ใหม่เท่าไหร่ครับ เพราะเกิดขึ้นมานาน แต่ก็ยังเป็นวิธีที่ classic อีกวิธีหนึ่ง คือการนำเอาสินค้าของเราที่ไม่ได้ใช้แล้วไปขาย ซึ่งเป็นวิธีที่นิยมมากอีกวิธีหนึ่ง เพราะมีคนอีกหลายๆ คนยังต้องการซื้อสินค้าที่เราไม่ได้ต้องการแล้วครับ

2. เขียน blog

การเขียน blog ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่หลายๆคน พยายามทำกันอย่างแพร่หลาย รายได้ส่วนหนึ่งของการเขียน blog ก็มาจากการขายโฆษณา อย่าง google adsense หรือ อื่นๆครับ เพราะว่า blog นั้นจะว่าไปแล้วก็ไม่ยากเท่าไหร่ เพราะการเขียน อาจจะเป็นการเขียนที่ไม่เป็นทางการ แต่ถ้าเรารู้จักการเขียนที่ดี และมีคนเข้ามาติดตามอ่านเยอะๆ แล้ว blog นั้นก็อาจจะเป็นที่หมายตาของบริษัทโฆษณาใหญ่ๆ ที่จะมาขอซื้อพื้นที่โฆษณาใน blog ของเรา และจ่ายเป็นเม็ดเงินให้เราได้อย่างงามเช่นกันครับ

3. ออกแบบและขายเสื้อ

เป็นอีกวิธีหนึ่งที่น่าสนใจครับ การออกแบบเสื้อเป็น idea หนึ่งที่สามารถทำเงินได้ โดยการไปคำ หรือวลีเด็ดๆ มาทำเป็นข้อความลงบนเสื้อ สำหรับคำหรือวลีเด็ด แนะนำว่าให้เอาจากหนังสือเรียน และกลุ่มลูกค้าที่รู้สึกอยากได้เสื้อ (เช่นนักเรียน นักศึกษา) หรือซึ้งกับบวลีนั้นๆ จะรู้สึกอยากซื้อเสื้อตัวนั้นขึ้นมาทันทีเช่นกันครับ อีกทั้งเว็บที่ฝกขาย desing เสื้อ ก็มีอยู่มากมายเช่นกันในปัจจุบัน

4. เป็นฟรีแลนซ์

การเป็น free lance จะต่างจากการทำงานประจำก็ตรงที่มีการเขียนโครงการไว้ล่วงหน้าแล้วว่าจะทำอะไร ซึ่งจะต่างจากกาารที่เรารับงานมาแล้วคุยเรื่องความต้องการของลูกค้ามาทำครับ ซึ่งโครงการที่เราเขียนนั้น ต้องรู้สึกว่าดี และครอบคลุมพอที่จะให้ลูกค้ามาซื้อการทำงานของเราได้ วิธีนี้ที่นิยมกันก็เรื่องเกี่ยวกับตกแต่งภาพ หรือการเขียนโปแกรมครับ

5. ขายโดเมนเนม

การขายโดเมนเนมนี้ คล้ายกับการลงทุนอย่างหนึ่ง เพราะ โดเมนเนม เป็นเหมือน band อย่างหนึ่ง ที่บางครั้งซื่อ domain ที่สวยๆ อาจเป็นที่หมายตาของบริษัทใหญ่ๆได้ครับ การไปตามซื้อ domain ที่หมดอายุ แล้วเอามาดองไว้เพื่อขายต่อก็เป็นการสร้างรายได้ผ่าน internet ที่สามารถทำได้อีกทางหนึ่งเช่นกัน

6. รับจ้างทำธุรกรรมการเงิน online

การทำธุรกรรมการเงิน Online ก็เป็นการหาเงินอีกวิธีหนึ่ง เพราะบางครั้งบริษัทต่างๆ มักจะลดค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงานมำทำงานเรื่องการเงิน แต่จะจ้าง vendor ข้างนอกมาทำแทน เพราะจะได้ไม่ต้องปวดหัว และอาจจะถูกกว่าการจ้างคนมาทำเองครับ การหาเงินวิธีนี้อาจจะเป็นการสร้างระบบ หรือเว็บไซต์ทางการเงินให้คนเข้ามาใช้บริการ เช่นการรับยื่นภาษี การต่อภาษี หรืออะไรต่างๆ แต่งานด้านนี้เราต้องมีความรู้เรื่องเอกสารและภาษีต่างๆ อยู่ไม่น้อย ซึ่งก็ถือว่าเป็นวิธีการหาเงินบน internet ที่ใช้ได้อีกวิธีหนึ่งครับ

7. รับจ้างบริการลูกค้า Online

เนื่องจากบริษัทต่างๆ ต้องการคนที่จะมา support เพื่อตอบปัญหา หรือการใช้งาน product ของตัวเองมาก ดังนั้นการบริการลูกค้า online จึงเป็นวิธีการทำเงินที่ดีอีกวิธีหนึ่ง เช่นมีการบริการทาง online chat ทางโทรศัพท์ หรือการตอบปัญหาทาง email ซึ่งค่าบริการเหล่านี้อาจจะเคิดเป็นจำนวนครั้งที่ให้บริการ หรือคิดเป็นเรทการรับส่งข้อความทาง Online chat หรือ email ก็ได้ครับ ซึ่งถือว่าเป็น ไอเดียการทำเงิน Online ที่ไม่เลวเลยทีเดียว

8. รับจ้างตรวจสอบ SEO

การรับจ้างตรวจสอบ SEO ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งครับ เพราะปัจจุบันมีเว็บไซต์ต่างๆ ผุดออกมามากมาย การรับจ้าง ตรวจสอบ SEO อาจจะดูในเรื่องการการจัด content หรือ บทความให้เหมาะสม หรือทำการวิเคราะห์เรื่อง keyword รวมไปจนถึงการตรวจสอบ maleware หรือ spyware ที่อาจจะเข้ามาในเว็บไซต์นั้นๆ ได้ด้วย

9. รับจ้างสอน online

การรับจ้างสอนเป็นไอเดียหนึ่งที่ไม่เลวครับ เนื่องจากปัจจุบัน internet เราก็เป็น hi speed หมดแล้ว การรับสมัครสมาชิก เพื่อเข้ามาเรียน online ก็เป็นวิธีทำเงินผ่าน Internet ที่ดีไม่ใช่น้อยครับ

10. ขายสินค้าทำมือ

การขายสินค้าทำมือ หรือเรียกอีกอย่างว่า handmake นั้นก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ไม่เลวครับ เพราะการขายสินค้านี้ จะเป็นสินค้าแบบมีชิ้นเดียวในโลก ราคาของสินค้าที่เราจะขายก็จะต้องบวกค่าวัสดุที่เราซื้อเพิ่มเติม เวลาที่เราใช้สร้าง ตลอดจนค่าไอเดียร์ด้วยครับ

และนี่ก็เป็นแนวทางในการสร้างรายได้บน internet 10 วิธีครับ หวังว่าคงจะมีประโยชน์ต่อผู้สนใจไม่มากก็น้อยนะครับ

ที่มา : http://www.howstuffworks.com/how-to-tech/5-ways-to-make-money-on-internet.htm

 

Leave a Comment