Facebook Chat Online ง่ายๆ ด้วย Miranda IM

สวัสดีครับ วันนี้มีเทคนิคในการใช้งานบริการ chat บน facebook โดยไม่ต้องผ่านเว็บกันครับ แต่จะใช้วิธี login ผ่านโปรแกรม chat แบบ free และ ดี อย่าง Miranda IM กัน ถ้าพร้อมแล้วตามกันมาเลยครับ…

เหตุผลอย่างหนึ่งของการใช้งาน chat facebook โดยใช้โปรแกรมอื่นช่วยก็คือความสะดวกสบายครับ ไม่ต้องไปเปิดเว็บเพื่อที่จะ login แค่ต่อเน็ต เปิดโปรแกรมก็คุยได้เลย (เหมือนกับคุย MSN ในสมัยก่อน) และความสะดวกสะบายเผื่อเราจะท่องเว็บจะได้ไม่ต้องคอยสลับเปลี่ยนหน้าไปมา ซึ่งรวมๆแล้วก็เพื่อความสะดวกสะบายของเรานะครับ 555+

เอาละครับถ้าพร้อมแล้วเราไปกันเลย อันดับแรกเราเข้าไปโหลดโปรแกรมกันก่อน..

Tips for Choosing Structured Settlement Companies

โปรแกรมนี้มีชื่อว่า  miranda IM ครับ เป็น freeware แบบ opensource ที่สนับสนุนการใช้งานกับ chat protocol ได้หลายๆอย่าง เช่น MSN, Yahoo, Skype, และ Facebook เรียกได้ว่ารันโปแกรมนี้ตัวเดียวใช้แทนโปรแกรม chat ได้หลายตัวเลยละครับ อีกทั้งยังเป็นโปรแกรมที่เบา กินทรัพยากรเครื่องน้อยมาก อย่างที่ผมใช้อยู่นี่ก็แค่เป็นตัวส่งกับรับข้อความธรรมดาๆ ละครับ พวกลูกเล่นกราฟฟิกหรือสีสรรค์อะไรก็ไม่ได้เอาติดมาเลย

เอาละครับ โหลดโปรแกรมจากเว็บมา ติดตั้งให้เรียบร้อย ต่อไปก็เป็นขั้นตอนการ setup โปรแกรมให้สนับสนุนการใช้งานกับ facebook นะครับ

ขั้นตอนแรกเข้าไปที่ account ก่อนครับ

หลังจากนั้นให้กดที่เครื่องหมายบวกเพื่อ create account นะครับ จากนั้นตั้งค่าตามรูปด้านล่าง และให้เลือก protocol เป็น jabber นะครับ

 

หลังจาก add เสร็จแล้วจะมีชื่อ account ที่เราตั้งอยู่ด้านซ้ายนะครับ ให้ติ๊กเป็นเครื่องหมายถูกเข้าไป แล้วด้านขวาจะมีรายละเอียดให้เราใส่ข้อมูลเพื่อทำการ  login โดยให้เราเลือก type ให้เป็น Facebook Chat หลังจากนั้นใส่ username กับ password เท่านี้ก็เรียบร้อยครับ กด OK

หลังจากนั้นก็เป็นวิธีการ login แล้วนะครับ ที่มุมซ้ายล่างเราจะเห็นรูปหลอดไฟกลมๆ ให้คลิกแล้ว online เลยครับ เท่านี้ เราก็พร้อมที่จะได้ chat กับเพื่อนๆ ใน facebook โดย external โปรแกรมแล้วละครับ อิอิ

1 thought on “Facebook Chat Online ง่ายๆ ด้วย Miranda IM”

Leave a Comment