Free Unlimit File Hosting

ปัญหาในเรื่องของการทำ podcast ก็คือการหา hosting ที่สามารถเก็บไฟล์ mp3 ที่มีพื้นที่มากๆ นะครับ อย่าง hosting ที่ผมเช่าอยู่นนี้ก็มีพื้นที่แค่ 50 MB เก็บ podcast แค่ Eppisode เดียวก็เกือบเต็มแล้ว โชคดีครับที่ผมไปเจอ free hosting ที่ใช้สำหรับเก็บไฟล์พวกนี้โดยเฉพาะ บาง hosting สามารถเก็บได้แบบไม่จำกัดพื้นที่เลยด้วยซ้ำ ซึ่งวันนี้เดี๋ยวผมจะนำมาแนะนำให้รู้จักกันนะครับว่ามีที่ไหนที่เก็บไฟล์ได้ฟรีๆ บ้าง เผื่อว่าบางคนอยากได้เอาไว้ upload ไฟล์เพื่อแชร์ให้คนอื่นๆ ได้โหลดกันเล่นๆ

 http://www.archive.org ที่นี่ผมใช้อยู่ครับ เอาไว้เก็บไฟล์ MP3 ของ chokelive’s podcast episode ต่างๆ ลักษณะของบริการที่นี่ เค้าจะไม่จำกัดขนาดพื้นที่การเก็บข้อมูลครับ การ upload จะทำผ่าน FTP (File Tranfer Protocol) ซึ่งก็ถือว่าใช้ได้ดีเลยทีเดียว

http://www.putfile.com
ที่นี่จะสามารถเก็บไฟล์ได้แบบ unlimit ครับ แต่จะมีการจำกัด max size ของไฟล์แต่ละไฟล์ วันนี้ผมไปลอง register ดูแล้ว แต่มัน error ครับ เอาไว้วันหลังจะมาลองใหม่อีกที

http://www.filefactory.com
ที่นี่เหมาะสำหรับการแชร์ไฟล์ให้คนอื่นๆ ดาวน์โหลดมากเลยครับ เพราะไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิก พอเข้าไปที่เว็บก็สามารถ upload ได้เลย ไม่มีการจำกัดขนาดของไฟล์และไม่จำกัดพื้นที่ แต่มีข้อแม้อยู่ว่า ไฟล์ที่เรา upload ไปนั้น หากไม่มีใครเข้ามา download ภายใน 15 วันติดกัน ไฟล์ของเราจะถูกลบทิ้งออกจาก server ทันที

http://www.4shared.com
มีพื้นที่ให้ 500 MB แต่มีข้อแม้ คือภายใน 30 วัน ต้องมีการ login และต้องมีการดาวน์โหลดไฟล์นั้นๆ ด้วย

http://filelodge.bolt.com
ที่นี่ก็พื้นที่ 500 MB เช่นกัน มีการจำกัด maxsize ของไฟล์ไว้ที่ 50 MB ต่อไฟล์ ส่วนข้อแม้อื่นๆ ไม่มีเขียนบอกครับ

http://freespace.filefront.com/1
ที่นี่ unlimit เกือบทุกอย่างเลยครับ ยังผมไม่เคยลองใช้ คิดว่าน่าจะมีข้อเสียแอบแผงอยู่  แต่ไม่ได้มีเขียนอธิบายไว้

เอาแค่นี้ก่อนก็แล้วกันนะครับ ความจริงแล้วมันมีเยอะกว่านี้ ลองเข้าที่ google แล้วใส่ keyword คำว่า “free Unlimited File Uploads” ดูครับ แล้วจะเจอ hosting ฟรีๆ  แบบนี้จะขัดกับคำว่า “ของฟรีไม่มีในโลก (แต่ในโลก Internet ก็ไม่แน่)” หรือเปล่าครับ

Leave a Comment