Thai Short Movie(Music Video)

บางที…ความสุขของชีวิตก็ไม่ได้อยู่ที่ใครรักเรา… แต่…อยู่ที่เรารักใคร

เธอจะอยู่ข้างฉันหรือไม่ ก็ไม่เคยเป็นเรื่องใหญ่สำหรับฉัน
พรุ่งนี้…เธอจะรักฉันไหม…ไม่สำคัญ
ขอเพียงฉันรู้ว่า…มีชีวิตอยู่ได้ทุกวัน…เพราะ…ใคร…
กาลเวลาจะเปลี่ยนอะไร…ไปกี่หน
ก็ไม่เคย..กังวล..หรือหวั่นไหว
“ความสุขของฉัน” ไม่ได้อยู่ที่เธอรักกัน…หรือ…หมดใจ
แต่อยู่กับทุกวินาทีที่หายใจ…ฉันรักใคร…เท่านั้นเอง

ขอบคุณ comp21_tk ที่ช่วย post บทความนี้ครับ

X2CD Music CD Burner

มาถึงเรื่อง software น่าใช้บ้างนะครับหลังจากที่ห่างหายเรื่องการแนะนำ software ไปหลายวัน
X2CD Music CD Burner เป็น software ที่ช่วยในการ convert เพลงจากแผ่น vdo cd ให้กลายเป็น mp3 ครับ สำหรับใครที่มีแผ่น karaoke ที่เป็นแบบ vdo cd แยอะๆ อยากจะได้เก็บเอามาเป็นไฟล์ mp3 ไว้ฟังบนเครื่องก็สามารถใช้โปรแกรมนี้ได้เลย หลังจากนั้นถ้าจะเอาไฟล์ m3 ที่ได้ไปทำเป็นแผ่น audio เอาไว้ฟังกับเครื่องเล่น cd ทั่วๆไปก็สามารถทำได้ไม่มีปัญหาครับ

X2CD VCD to MP3 Converter

Read more

WordPress 2.1 Upgrade

ช่วงนี้ตาม upgrade ตัว software wordpress ที่ใช้เขียน blog กันบ่อยมากครับ ตอนนี้ผมก็ตาม up ให้เป็น v. 2.1 เรียบร้อยแล้วซึ่ง version นี้มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างแบบเห็นได้ชัด อย่างตัวเช่น editer ที่เขียนบทความที่สะดวกกว่าเดิม แล้วก็ตัวหนังสือหัวข้อที่ดูใหญ่ขึ้น

เอ่อ มีข้อน่าสังเกตเกี่ยวกับ plugin ตัวหนึ่งที่ผมเอามาลองติดตั้้งเพื่อกัน spam comment ที่ไม่ต้องการนะครับ คือเมื่อก่อนผมจะไช้ตัวของ Akismet แต่ช่วงหลังลองมาลง Spam Karma 2 เพิ่มอีกตัว ทำให้มี comment ที่ไม่ต้องการเข้ามาเพิ่มถึงวันละเกือบ 400 ข้อความจากที่เมื่อก่อนมันมาแค่วันละ 50-60 ข้อความเอง ตอนนี้ผมเลยเอาไอ้เจ้า Spam Karma 2 ออกไปแล้ว ไม่รู้ว่าไป set อะไรผิดหรือเปล่าแทนที่ spam จะลดลงแต่กลับเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม

Duo Eutelsat W5

ดาวเทียม Eutelsat W5 เป็นดาวเทียมของประเทศฝรั่งเศษครับ ซึ่งส่งในระบบ KU Band ครอบคลุมพื้นที่ตั้งแต่ยุโรบตะวันออกจนถึงแถบพื้นที่เอเชียบ้านเรา ช่องรายการฟรีที่น่าสนใจในดาวดวงนี้ ก็จะเป็นพวกช่องแฟชั่นแล้วก็ช่องเพลงสากลครับ

http://www.lyngsat.com/ew5.html 

โดยมีวิธีการทำ duo จานดาวเทียมแบบ fix ที่ตำแหน่ง thaicom ให้สามารถรับสัญญาณที่ดาว EW5 ดวงนี้ได้ ซึ่งตัวอย่างการทำ duo นี้นำมาจากเว็บ 9sat.com นะครับ คิดว่าเสาร์อาทิตย์นี้ ผมจะไปทดลองทำดูจริงๆ ที่บ้านต่างจังหวัดได้ผลอย่างไรแล้วจะนำมาเล่าสู่กันฟังอีกที

Eutelsat W5

SUPER CALIFONIA MAGIC BOX III

นี่เป็นเครื่องรับสัญญาณดาวเทียมที่น่าจะคุ้มค่าราคาที่สุดในตอนนี้ ราคา 2900 บาท สามารถรองรับการใส่ key Code รายการที่เข้ารหัสได้ที่ remote และ สามารถใส่การ์ดเพื่อดูรายการแบบจ่ายรายเดือนได้ด้วย ส่วนเรื่องการรับสัญญาณแบบฟรี FTA (Free-to-Air) ก็สามารถรับได้อยู่แล้วไม่มีปัญหาครับ

MagicBox 3
เครื่องรับสัญญาณดาวเทียมรุ่น SUPER CALIFONIA MAGIC BOX III

Read more

New Channel MoveMent On UBC Cable

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2550 ที่ผ่านมานี้ทาง UBC-TRUE ได้มีการจัดเรียงลำดับช่องรายการใหม่ตามตารางข้างล่าง ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ชมทุกท่านที่ดูแบบจ่ายรายเดือนหรือลักลอบดูก็ตามจะต้องมีการสแกนความถี่ใหม่ เพื่อปรับช่องรายการที่เครื่องรับของตัวเอง แล้วช่องต่างๆ ก็จะกลับมาครบตามปรกติเหมือนเดิมครับ

ฺ๊UBC Channel

แล้วเมื่อไหร่ที่บ้านเราจะได้ดู UBC กับเค้าบ้างล่ะเนี่ย ไม่มีตังจ่ายรายเดือน..

ABS1 Duo Satellite

แวะไปเห็นเว็บของ PSI มีการทำ duo ให้จานดาวเทียมแบบ Fix รับสัญญาณจากดาว ABS1 ได้ด้วย ครับน่าสนใจเพราะเห็นว่าดาวเทียมดวงนี้มีรายการของ MTV Thailand ปล่อยให้ดูฟรีด้วย เหอๆ เกิดกิเลสอีกแล้วเรา

DUO ABS1

Read more

WordPress 2.0.7

มาอีกแล้วครับท่าน ทั้งๆ ที่ผมเพิ่งจะ upgrade blog ของผมเป็น version 2.0.6 ได้ยังไม่ถึงเดือน WordPress ก็ออก version ใหม่เป็น 2.0.7 ตามกันมาติดๆ สำหรับ version นี้ก็เหมือนเดิมครับ แก้ไขพวก security ต่างๆ และปัญหาของ Feedburner ที่เป็นปัญหา(อะไรก็ไม่รู้) ใน version 2.0.6

ซึ่งไฟล์หลักๆ ที่ถูก update ก็จะเป็นไฟล์ต่อไปนี้

  • wp-admin/inline-uploading.php
  • wp-admin/post.php
  • wp-includes/classes.php
  • wp-includes/functions.php
  • wp-settings.php
  • wp-includes/version.php

ว่างๆ ก็ลองโหลดมา upgrade กันดูนะครับที่ WordPress.org

DreamBox Card Sharing

สำหรับบทความนี้ ผมขอให้งดการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการซื้อขาย server นะครับ เนื่องจากเป็นเรื่องผิดกฎหมาย และอาจส่งผลกระทบต่อเว็บไซต์นี้ได้ครับ

DreamBox เป็นเครื่องรับสัญญาณดาวเทียมชนิดหนึ่งครับที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Linux เป็นตัวทำงาน ซึงสามารถถอดรหัสช่องสัญญาณ จากดาวเทียมและ cable TV ต่างๆ ได้ โดยตัวเครื่องจะมี port network (LAN) เพื่อเชื่อมต่อกับ internet คอย update รหัสที่จะใช้สำหรับดูช่องรายการทีวีที่เข้ารหัสอย่างเช่นพวก Cable TV ผ่านดาวเทียมพวกนี้ได้

DreamBox
ถาพที่1: เครื่อง DreamBox รุ่น DM 7000

Read more

Duo Satellite Fix Disc Modification

และแล้วก็สำเร็จแล้วล่ะครับ หลังจากที่คุณเล็กแห่ง SmileSquare แนะนำวิธีการทำ Duo ให้กับจานดาวเทียมแบบ Fix ให้สามารถรับสัญาณจากดาวเทียมดวงอื่นๆ เพิ่ม. ซึ่งก็ทำให้ ที่บ้านผมมีช่องรายการดูเพิ่มเติมขึ้นมาอีก ช่วยสร้างความบันเทิงและสาระความรู้ ส่งตรงมาสู่หน้าจอทีวีที่บ้านได้อย่างดีเลยครับ

Dual Satellite

Read more