Plan to Open Ectt45.com

เงียบไปหลายวันครับช่วงนี้ เมื่อไหร่ก็ตามที่เงียบๆไปแสดงว่าผมต้องมีแผนที่จะทำอะไรขึ้นมาสักอย่างหนึ่งครับ เหอ เหอ ตอนนี้เว็บรุ่นที่ผมใช้สำหรับติดต่อเพื่อนๆ มาตั้งแต่เรียนอยู่ปริญญาตรี คือ ectt45.pantown.com กำลังจะถูกเปลี่ยนไปเป็น www.ectt45.com โดยการเช่า hosting และจด Domain เอง ซึ่งค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็จะตกลงกันเอากับเพื่อนๆในกลุ่มครับ

ผมไม่ได้มองว่าการเปลี่ยนแปลงเว็บรุ่นในครั้งนี้้เป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อใช้จ่ายเงินโดยเปล่าประโยชน์ แต่ผมกลับมองว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้การทำงานแบบเป็น Team ที่ดี ผลลัพธ์ที่ได้ ถือเป็นคะแนนความภาคภูมิใจที่ทุกคนจะได้รับอย่างเท่าๆ กันครับ

Read more

WordPress SEO Tips

พอดีไปเจอบทความนี้มาจากเว็บ www.dech.co.uk ครับดูแล้วน่าสนใจดี เจ้าของเว็บคือคุณ Fintan Darragh อายุเพียงแค่ 18 ปีเอง ซึ่งเค้าพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับการปรับแต่ง blogware อย่าง wordpress ให้รับกับ SEO ซึ่งบางอย่างก็นับว่าเป็น Tips อันใหม่ที่ผมไม่เคยรู้มาก่อน และน่าลองเอามาปรับใช้กับเว็บของเราจริงๆ ครับ

Read more

Dani California – a nice song from Red Hot Chili Peppers

ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบฟังเพลงของ redhot chilipapers มากครับ สไตล์แนวเพลงออกแหวกแนว กวนๆ ดี วันนี้มี MV เพลงอลบัมใหม่ที่ชื่อว่า Dani California มาให้ชมกันนะครับ สไตล์ของ MV เพลงนี้จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของแนวดนตรีเพลงร๊อคตั้งแต่อดีตจนถึงบัจจุบัน ดูไปแล้วรู้สึกว่าัมันส์เอามากๆ

ส่วนใครที่อยากได้ mp3 เพลงนี้เอาไว้ฟังก็สามารถโหลดได้ ที่นี่ เลยครับ

Dani California Lyrics
Artist(Band):Red Hot Chili Peppers

Read more

Pixpix.net – Save your favorites music and share together

เมื่อสองสามวันก่อนผมนั่ง search หา mp3 บางเพลงเพื่อที่จะดาวน์โหลดมาเก็บไว้ฟัง เผอิญเข้าไปเจอเว็บนี้เข้าก็เลยสนใจ เก็บมาแนะนำให้ท่านที่ผ่านไปผ่านมาไปทดลองใช้บริการดูครับ ซึ่งเว็บ pixpix.net ไม่ใช่พื้นที่เก็บ mp3 เพื่อดาวน์โหลดโดยตรงนะครับ แต่เป็นเว็บที่ท่านสามารถทำ bookmark mp3 ที่น่าสนใจ แล้วสามารถนำไปติดตาม blog ต่างๆ เพื่อแชร์ให้คนอื่นฟังได้ด้วย

Read more

Trillian Basic – One Program can chat every thing

ที่จริง software ตัวนี้ผมใช้มานานเป็นปีแล้วครับ เลยกล้ารับประกันได้ว่าของเขา work ดีจริงๆ วันนี้เลยถือโอกาสมาแนะนำให้กับคนที่ยังไม่เคยเอาไปลองใช้กันดู ซึ่งไอ้เจ้า Trillian ตัวนี้ เป็น software ที่ทำให้เราสามารถเล่น chat ได้ทั้งของ MSN, ICQ, Yahoo, IRC ได้ในโปรแกรมเดียว ซึ่งเราสามารถใช้งานได้เหมือนกับโปรแกรม IM Chat ทั่วๆ ไปอย่าง MSN ได้อย่างปรกติ ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อความ ส่งไฟล์ หรือโทรคุย และยิ่งถ้าเป็น Pro Version แล้วล่ะก็ ยัง support Google Talk และยังสามารถแชร์ Video Webcam ให้ดูได้ด้วยครับ เรียกได้ว่ามีครบทุกอย่างในโปรแกรมเดียวเลยจริงๆ

Read more

WordPress Video Blog Plugin

วันนี้ทดลองหา plugin ที่ใช้สำหรับใส่ video ลง blog มาทดลองดูครับ ซึ่งเมื่อก่อนเวลาผมจะ add Video ที ก็ใช้วิธี add code เอาอย่างดื้อๆ แต่วันนี้เลยลองใช้ WPvideo plugin ดู

ซึ่งเจ้าของ plugin ตัวนี้เขาอ้างว่า สามารถ add video ได้ทั้งของ YouTube, Google Video, Metacafe… แต่ผมยังไม่ได้ลอง add ของ เจ้าอื่นนะครับ วันนี้ลอง add ของ YouTube ดูก่อน. และที่สำคัญ ยังมี option ให้ คนที่เข้ามาดูสามารถ download video ไปเก็บไว้ได้ด้วย โดยใช้บริการของ downthisvideo.com

Song: Iris
Artist: Goo Goo Dolls

Read more

Trip From Malaysia

กลับมาแล้วครับ หลังจากที่ไปทำ product transfer ที่ Western Digital Malaysia ครั้งนี้ไปนานถึง 6 วัน เลยมีเวลามากพอที่จะเก็บรูปถ่ายสวยๆ มาให้ดูกัน

Read more

SEO Board – Webboard for serch engine Friendly support

ช่วงนี้เงียบอยู่หลายวันเพราะแอบซุ่มไปทดลองติดตั้ง webboard ตัวใหม่อยู่ครับ หลังจากที่ทดลองระบบทุกอย่างเรียบร้อยดีแล้วก็อยากจะเชิญชวนให้ผู้ที่ผ่านไปผ่านมาเว็บ chokelive.com ไปทดลองใช้งานกันดู ซึ่งเว็บบอร์ดตัวนี้ผมตั้งใจที่จะทำขึ้นมาก็เพื่อสนับสนุนให้ bot ของ serch engine เข้ามาเก็บข้อมูลได้อย่างง่ายๆ เพราะฉะนั้น ทุกๆ ข้อความที่มีการ post เข้าไป ก็จะถูก index ขึ้นหน้าเว็บ serch engine ของที่ต่างๆ ด้วยครับ โอ้.. น่าตื่นเต้นดีจริงๆ เลย

Read more

Loykratong Day History

ไหนๆ วันลอยกระทงผ่านมาทั้งที ทั้งปีก็มีอยู่แค่หนเดียวครับ มีแต่คำถามเก่าๆ ที่ชอบถามว่า “วันนี้ไปลอยกระทงที่ไหนเหรอ” “วันนี้ไปลอยกระทงกับใครเหรอ” แต่ผมสงสัยครับว่า “วันลอยกระทงคืออะไรเหรอ” เลยเป็นที่มาที่ทำให้ผมต้องหาคำตอบเรื่อง “ตำนานวันลอยกระทง” มาอธิบายในบทความตอนนี้

สำหรับผมปีนี้ ดีใจที่ได้มีโอกาสได้กลับไปลอยกระทงที่บ้านครับ เป็นงานเล็กๆ ไม่ยิ่งใหญ่เหมือนแถวสะพานพระราม 8 แต่ก็อบอุ่นดี และคงความเป็นประเพณีไทยๆ ไว้ได้ครับ

Read more