Microcontroller Board ไมโครคอนโทรลเลอร์สร้างโลก

จะว่าไปแล้วผมได้ห่างเหินจากวงการของ micro controller มานานมากๆ ครับ นับได้ก็ตั้งแต่เรียนจบ ป.ตรี ก็ไม่ได้จับมันอีกเลย (หันมาจับ mouse และ keyboard อย่างเดียว) และเคยมีความคิดที่จะไปให้ห่างๆ จาก hardware พวกนี้ครับ เพราะด้วยเหตุผลอย่างหนึ่งคือ ยิ่งอยู่กับมันมากเท่าไหร่ รอบๆ อณาบริเวณที่ผมอาศัยอยู่มันจะรกมากเท่านั้น 555+ นี่ยังไม่นับกับการต้องอดหลับอดนอนดึกๆ ดื่น เพราะว่าต่อวงจรอีกเยอะแยะมากมาย ไหนจะต้องมาทนดมกลิ่นตะกั่วและหัวแร้งอีก  จนมาถึงวันนี้มันเปลี่ยนไปแล้วครับ ผมกำลังหันหน้าวิ่งเข้าหามันอีกครั้ง พร้อมด้วยความหวังและความฝันในการสรรค์สร้างสิ่งต่างๆ อย่างเต็มเปี่ยม

micro1

Read more

malware killing กำจัดมัลแวล์ให้สิ้นชีพ

บทความนี้เรียกได้ว่าจดเอาไว้เป็นบันทึกของตัวเองก็ได้ครับ เพราะเว็บตัวเองก็เคยประสบปัญหาเรื่อง malware บุกเว็บ ทำให้เว็บเสียหายไปหลายครั้งเหมือนกัน และปัญหานี้ยังเกิดกับเพื่อนๆ อีกหลายคน แต่ปัญหาที่น่าปวดหัวไปกว่านั้นก็คือ การค้นหาวิธีที่เราเคยสามารถตรวจและกำจัด malware พวกนี้ไม่ได้ ทำให้เสียเวลาค้นหาไปหลายชั่วโมง ผมเลยมีความคิดที่จะเอามาเขียนเป็นบทความไว้เลยครับ เผื่อไว้วันหลังเว็บตัวเองเจอ malware บุกอีก จะได้ค้นหาวิธีได้ง่ายๆ หรือแนะนำวิธีให้เพื่อนๆ ได้ง่ายๆ ถ้าประสบปัญหาที่ผมเคยเจอมาเช่นกันครับ

malware

 

Read more

ทดลองเป็นนายหน้าขายของผ่าน LinkShare

โลกของ internet ในการโฆษณาทำงานผ่านเน็ต ดูเหมือนจะเป็นเรื่องในแง่ลบสำหรับผม และอีกหลายๆ คนนะครับ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าเริ่มแรกที่เราได้รู้จักวิธีการหารายได้ผ่านเน็ต ไม่ว่าจากการชักชวนตามสือหรือเว็บไซต์ต่างๆ เราก็อาจจะเริ่มถูกหลอกตั้งแต่ต้นแล้ว แต่ในอีกมุมหนึ่ง การหาเงินผ่านเน็ต ก็สามารถทำได้จริงๆ ครับ ถ้าไม่เชื่อจากการลองทำดู ก็อาจจะไม่เชื่อตลอดไป อย่างหนึ่งที่จะทำให้เราเริ่มมีรายได้ นั้นก็คือการปรับความเชื่อก่อนครับว่าระบบพวกนี้มันหารายได้มาเข้ากระเป๋าคุณได้จริงๆ แต่จะมากหรือน้อยก็ขึ้นกับเทคนิคและวิธีการของแต่ละคนครับ

วันนี้ผมเลยมีของเล่นใหม่ ที่จะช่วยให้ท่านผู้อ่านไปเรียนรู้และทดลองหาเงินได้อีกวิธีหนึ่ง นั้นก็คือการเป็นนายหน้าขายของให้กับ Linkshare ครับ ก่อนหน้านั้นที่โด่งดังมาก่อน ก็จะเป็นของ Amazon ที่เห็นมีหลายๆคนได้ลองทำแล้วก็โกยรายได้เป็นกอบเป็นกำ แต่สำหรับของ LinkShare ที่ผมได้ลองเข้าไปสัมผัสมาเมื่อสักครู่ ก็ทำให้ผมเกิดคันไม้คันมืออยากจะมาเขียนเล่าประสบการณ์ให้หลายๆคนได้พังกันเลยครับ

1

 

Read more

ทดสอบประสิทธิภาพ Micro SD 16 GB class 10

พอดีช่วงนี้ผมได้มีโอกาสได้ทดลองเล่นกล้องบันทึกภาพ HD ที่ใช้ติดรถยนต์ที่ใช้กับการ์ด micro SD ครับ ถึงตัวเก่าที่มันแถมกับกล้องมาก็มีความจุน้อยซะเหลือเกิน แค่ 4GB เลยต้องทำให้ผมไปขวนขวายหา card micro SD ที่มีความจุสูงๆ มาเพิ่มครับ แรกๆ ก็ไม่ได้เอะใจเท่าไหร่ ไปซื้อเอาตามท้องตลาด โดยไม่ได้รู้เรื่องการแบ่ง class ของการ์ดเหล่านี้เลย เห็นราคาไม่แพงก็เลยจัดมาซะ ตัวแรกเป็น kington 32GB Class4 เห็นราคามันไม่แพง ก็เลยจัดมาซะ ปรากฎว่า ไม่ได้เรื่องเลยครับ มันเขียนข้อมูลเอาช้ามากๆ จนเราเองทนไม่ไหวเลยไปลองศึกษาข้อมูล card เหล่านี้ดูจนได้ตัว sanddisk class 10 มาใช้ครับ ^^

 

P1190926

Read more