จากมุมเปลี่ยว มุมหนึ่ง

วันนี้จะมาขอเปลี่ยนไสตล์การเขียน blog จากแนะนำ software มาเป็นเรื่องเล่าตามแนวความคิดละกันนะครับ ในขณะที่เขียน blog เรื่องนี้อยู่ ผมอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในราชธานีครับ ไม่ได้ในฐานะคนป่วย แต่เป็นหนึ่งในฐานะของคนเฝ้าไข้

เรื่องเกิดขึ้นจากเมื่อคืนวานในขณะที่ผมกำลังหลับไหลอยู่ที่ห้องพัก ด้วยอาการ ง่วง เมื่อย เพลีย เนื่องจากฤทของหวัดที่เป็นมานานนับสัปดาห์ หลังจากหยิบโทรศัพท์มาดูก็พบว่ามี miscall เข้ามา 48 สาย!! แต่ไม่ได้ยินครับ เพราะผมปิดทั้งระบบสั่นและระบบเสียง ต่อเนื่องมาจากที่ทำงานเพราะกลัวเสียงไปรบกวนคนอื่น

แรกๆ ไม่ได้คิดอะไรครับ นึกว่าที่ทำงานโทรมาตามงานปกติ ก็เลยรีบนอนครับ !!  เพราะว่าตื่นเช้าจะได้รีบเข้าไปดูว่ามันเกิดปัญหาอะไรขึ้นทั้งๆ ที่ไม่ได้โทรกลับ

แต่ทว่า มันไม่ใช่…

Read more

มาเพิ่ม Start Menu ให้กับ Windows 8 กันเถอะ

ช่วงนี้หลายๆ คนอาจจะทยอยอัพเกรด OS ของตัวเองให้มาเป็น Windows 8 กันนะครับ ผมก็ถือโอกาสนี้ในการ format ล้าง Harddisk ใหม่ซะเลย เพราะ Windows 7 ตัวเก่ามันก็เริ่มเต่าเต็มทีแล้ว แต่ปัญหามันไม่จบแค่นั้นครับ สำหรับหลายๆคนที่เคยชินกับการใช้งานแบบ desktop มาเป็นสิบๆ ปีก็คงไม่อยากเปลี่ยนวิธีการทำงานใหม่ อย่างใน windows 8 นี้จะมีการเปลี่ยน life style ในการใช้งาน computer ของเราไปโดยสิ้นเชิง เรียกได้ว่าเปลี่ยนจากคนที่เคยใช้งาน computer แบบ desktop ไปเป็นการใช้งานแบบ tablet ก็ได้ครับ เพราะด้วย style การใช้งานของ windows 8 แบบใหม่ที่เรียกว่าเป็น windows 8 style นั้น ทำให้หน้า desktop เรามีบางสิ่งบางอย่างขาดหายไปครับ หนึ่งในนั้นก็คือ Start Menu

Read more

Facebook Chat Online ง่ายๆ ด้วย Miranda IM

สวัสดีครับ วันนี้มีเทคนิคในการใช้งานบริการ chat บน facebook โดยไม่ต้องผ่านเว็บกันครับ แต่จะใช้วิธี login ผ่านโปรแกรม chat แบบ free และ ดี อย่าง Miranda IM กัน ถ้าพร้อมแล้วตามกันมาเลยครับ…

เหตุผลอย่างหนึ่งของการใช้งาน chat facebook โดยใช้โปรแกรมอื่นช่วยก็คือความสะดวกสบายครับ ไม่ต้องไปเปิดเว็บเพื่อที่จะ login แค่ต่อเน็ต เปิดโปรแกรมก็คุยได้เลย (เหมือนกับคุย MSN ในสมัยก่อน) และความสะดวกสะบายเผื่อเราจะท่องเว็บจะได้ไม่ต้องคอยสลับเปลี่ยนหน้าไปมา ซึ่งรวมๆแล้วก็เพื่อความสะดวกสะบายของเรานะครับ 555+

Read more