What is เซ็งเป็ด?

ไปอ่านเจอกระทู้หนึ่งในพันทิพท์ครับ ซึ่งได้นิยามของคำว่า “เซ็งเป็ด” ไว้ต่างๆ นาๆ. อ่านแล้วฮาดีครับ ถ้าอยากรู้ที่มาของคำว่าเซ็งเป็ดก็ลองหาคำตอบดูนะครับ อิอิ

Read more

กำลังใจกับการสร้างรายได้ด้วย Amazon

จริงๆ แล้วบทความเรื่องสร้างรายได้ด้วย amazon ได้มี bloger หลายๆท่านได้เขียนไว้หลายบทความแล้วนะครับ ที่ blog ของ chokelive ก็เคยเขียนไว้บ้างเหมือนกัน แต่วันนี้ทำให้ผมกลับมาเขียนเรื่องนี้ใหม่อีกครั้งก็เพราะว่าได้กำลังใจมาจากคุณ yokey ที่ทดลองทำ amazon แล้วได้ยอดขายค่อนข้างดีเลยทีเดียว ทำให้ผมกลับมานั่งคิดดูว่า เอ.. ตั้งแต่เราเริ่มทำเว็บจริงๆ จังๆ มาก็เกือบ 2 ปีแล้ว เทคนิคเกี่ยวกับการโปรโมทเว็บหรือที่เรียกว่า SEO (Serch Engine optimization) ก็ศึกษามาบ้างแล้วพอสมควร ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราจะเอาเทคนิคเหล่านี้มาใช้จริงๆ หรือเอามาลงสนามแข่งจริงๆ แล้วผลลัพท์ที่ได้ ไม่ใช่แค่ความภูมิใจเหมือนกับที่ผมได้เคยทำไว้กับเว็บ chokelive.com แห่งนี้ แต่อาจจะเป็นผลตอบแทนเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้มีกำลังใจที่จะพัฒนาและปรับปรุงเว็บให้เจ๋ง ยิ่งๆขึ้น

Read more

Blog Tag ทำดีเพื่อพ่อ

วันนี้เข้ามากะจะเปลี่ยน theme blog ของตัวเองครับ พอดีไปเห็น incoming link ที่มาจากเว็บของคุณ MorMMaM แห่ง eblogbiz.com ที่ส่ง tag เรื่องทำดีเพื่อพ่อต่อมาให้ผม ซึ่งก็นานโขอยู่แล้วครับตั้งแต่ พฤศจิกายนปีที่แล้ว (2007) แต่พอดีผมเพิ่งสังเกตเห็นครับ อิอิ ก็ขออภัยไวณที่นี้ด้วย เพราะทางเว็บที่เป็นผู้เริ่มโครงการก็ได้ปิดรับการลงชื่อทำดีเพื่อพ่อไปแล้วครับ เอาล่ะครับ ไม่เป็นไร ไหนๆ ก็ไหน แล้วไม่รอช้า มาเขียน tag ทำดีเพื่อพ่อ ต่อกันเลยครับ

Read more

MagPimper – Create your fack magazine

ของเล่นสนุกๆ บนโลก www นี้มีอยู่มากมายนะครับ อย่างเช่นวันหนึ่งหากเรานึกสนุกอยากจะเอารูปตัวเองลงปกนิตยารชื่อดัง ก็สามารถทำได้ โดยง่าย ไม่จำเป็นต้องไปหาตัวอย่างปกนิตยสารเพื่อเข้าโปรแกรมตัดต่อภาพเอาเอง

ที่เว็บไซต์ของ magpimper.com จะมีเครื่องมือให้เราสามารถ upload รูปตัวเองขึ้นไปบนเว็บเพื่อที่จะให้ปรากฎอยู่บนปกนิตยสารชื่อดังต่างๆ ได้โดยง่าย ครับ ซึ่ง concept ของเว็บไซต์ magpimper.com จะมีอยู่ด้วยกันเพียง 4 ขั้นตอน คือ upload รูป, เลือกปก Magazine, เลือกขนาดปก, และ ขั้นตอนสุดท้ายก็คือนำเอาภาพที่ขึ้นปกของเราไปติดตาม Social network ต่างๆ หรือเอาไปแจกเพื่อนๆ ให้ดูสนุกๆ อิจฉาเล่นๆ ก็ได้ครับ

อ้อ ทุกอย่างสามารถทำได้เลยโดยไม่ต้องสมัครสมาชิกให้ยุ่งยากด้วยครับ

อันนี้เป็นรูปตัวอย่างที่ผมลองทำมาครับ

magpimper

สนใจก็ลองไปเล่นดูนะครับที่เว็บไซต์ของ magpimper.com