WL-500g Download Station with out PC

เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีก้าวไปไกล บางสิ่งบางอย่างก็ูถูกพัฒนาตามขึ้นไปเรื่อยๆ นะครับ ตั้งแต่ที่ผมเคยตื่นเต้นกับเครื่อง dreambox มาพักหนึ่ง ซึ่งเป็นเครื่องรับสัญญาณดาวเทียมที่จับเอา Linux ทั้งตัวไปรันอยู่บนเครื่องกล่องเล็กๆ แล้วเพิ่มความสามารถให้ทำงานเป็นแบบ network ได้ อันนั้นก็ว่าน่าตื่นเต้นและน่าศึกษาแล้วครับ วันนี้มีเรื่องตื่นเต้นยิ่งกว่าอีกกับเทคโนโลยีทางด้านนี้

WL-500g Premium

WL-500g Premium เป็น wireless router ตัวหนึ่งครับ ซึ่งเป็นของบริษัท AsusTex ที่ทำงานได้มากกว่า router ทั่วๆไป โดยจะเป็น router ที่มี linux ทำงานอยู่ภายในคล้ายๆ กับเครื่อง dreambox (แต่ใช้ดูรายการทีวีผ่านดาวเทียมไม่ได้นะครับ) ซึ่งนอกเหนือจากการใช้งานเป็น wireless router ทั่วๆไปได้แล้ว เรายังสามารถนำมาทำเป็น server เพื่อใช้สำหรับแชร์ไฟล์ หรือทำเป็นเครื่องดาวน์โหลด bittorrent ได้ด้วย ซึ่งข้อดีก็คือ เราสามารถเปิดเจ้าเครื่องนี้ทิ้งไว้ตลอดเวลาทั้งวัน ทั้งคืน โดยไม่ต้องกลัวว่าจะเปลืองไฟ เหมือนกับที่เราต้องเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ทิ้งไว้เพื่อดาวน์โหลด bittorrent อีกต่อไปครับ

Read more

Thailland Pretect a Computer Crime

ผ่านเข้าไปเห็นเว๊บๆ ที่เว็บ siamwebhost.com ว่าได้มีการประกาศพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เลยเก็บมาฝากกันนะครับ ซึ่งหลังจากที่มีการประกาศพระราชบัญญัติฉบับนี้ออกมาแล้ว พวกเราชาวคอมพิวเตอร์ก็ย่อมต้องมีผลกระทบแน่นอน เพราะไม่ว่าจะเป็นการกระทำการใดๆ ที่ไม่เป็นผลดีต่อคอมพิวเตอร์ย่อมจะได้รับการลงโทษตามกฎหมายแน่นอน เหอๆ ฟังอย่างนี้แล้วก็น่ากลัวเหมือนกันนะครับ แต่ก็ดีเหมือนกันที่จะได้มีข้อกำหนดที่ชัดเจนขึ้นไปเลยว่ากระทำการอันไหนผิดกฎหมายจริงๆ จะได้ไม่ต้องตีความไปลงที่ข้อกฎหมายอื่นอย่างที่เคยเป็นในอดีต

Read more

I’m stay here

สวัสดีครับ ไม่ได้ มา update เว็บนานนะครับ ปล่อยให้ระยะเวลาดำเนินผ่านไปเรื่อยๆ ดูสิว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับเ็ว็บ chokelive บ้าง ปรากฎว่า จำนวนคนเข้าชมเว็บก็ยังคงตกวันละ 200 คน เหมือนเดิมนะครับ พร้อมทั้งอันดับของ alexa ก็ update ขึ้นเรื่อยๆ จากก่อนหน้านี้อยู่ที่อันดับสองล้านกว่าเมื่อสองเดือนที่แล้ว แต่ตอนนี้ขึ้นมาอยู่ที่ 8 แสนกว่าแล้ว

ก็น่าจะถือได้ว่า content หรือบทความเป็นสิ่งสำคัญนะครับ ตราบใดที่เราพยายาม update บทความที่ดีๆ ทิ้งไว้เยอะๆ รับรองไม่เสียครับ ถึงแม้ว่าบางช่วงอาจจะขาดการ update เว็บก็ตาม เพราะยิ่งทิ้งบทความไว้นาน คนอื่นยิ่งมีโอกาสค้นหาบทความที่เราเขียนเจอได้ง่าย ซึ่งนั้นก็จะนำมาถึงอันดับที่ดีของเว็บไซต์น่ะครับ

ปล. ผมแอบทำเว็บไซต์หาตังจาก adsense ไว้เล่นเว็บนึงน่ะครับ รายได้ ก็ตกวันละ 0.01 -0.03 $ เห็นจะได้ ทั้งๆ ที่ไม่ค่อย ได้ update เว็บเหมือนกัน อิอิ ไว้จะลอง ขยันให้มากกว่านี้ครับ เผื่อรายได้จะดีขึ้น ช่วงนี้ขอเว๊บ ไปทำอย่างอื่นก่อน เอาไว้มีกำลังใจเพิ่มขึ้น แล้วจะมาเขียนบทความให้อ่านกันต่อครับ