Update PageRank

ช่วงนี้ทาง host ของ webhostdd.com ที่ผมได้เช่าไว้ทำบล็อกอันนี้กำลังปรับปรุงระบบใหม่ครับ และมีข่าวแว่วๆ มาว่าจะเพิ่มพื้นที่การใช้งานให้กับสมาชิกเก่าๆ ด้วย จนทำให้บางครั้งอาจเกิดปัญหาติดขัดในเรื่องของการเข้าเว็บไม่ได้นะครับ อย่างเมืือวานก็มีปัญหาในเรื่องของเข้าเว็บไม่ได้เช่นกัน แต่ผมลองให้คุณ เล็ก แห่ง SmileSquare.com ทดลองเข้าเว็บผมก็ได้ปรกติครับ สรุปปัญหา ก็อาจเนื่องมาจาก Internet ที่ผมใช้อยู่อาจจะไปจำค่า IP เดิมของ host ก่อนที่จะย้ายก็เป็นไปได้ครับ

แต่เรื่องที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่านั้นก็คือ วันนี้ตอนเช้าผมตื่นขึ้นมาลองเข้าเว็บ ปรากฎว่าเห็นค่า PageRank ของผมเพิ่มขึ้นมาเป็น 3 แล้วครับ จาก 2 เลยอยากให้เพื่อนๆ ดูๆ กันว่าตอนนี้ Google เริ่ม update ค่า PR กันแล้วหรือเปล่าครับ หรือว่ามีอะไรผิดพลาดหลอกให้ผมดีใจเล่นๆ …

PR Update

How to get free Software License Key.

การใช้ Google เป็นเครื่องมือในการค้นหา ถ้าเรารู้วิธีใช้มันอย่างถูกต้องเราก็จะสามารถค้นหาขุมทรัพย์ต่างๆ ที่มีอยู่บนโลก Internet ใบเล็กๆ ใบนี้ได้อย่างดีทีเดียวเลยนะครับ อย่างเช่นการค้นหา License Key สำหรับ Software ต่างๆ ที่เราจำเป็นที่จะต้องเสียเงินซื้อ แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องซื้อ (เอ๊ะยังไง) แบบนี้ก็ทำได้ไม่ยากครับ เพียงแค่ใช้เครื่องมือที่มีอยู่ของ Google เป็นตัวค้นหา

ซึ่งวิธีที่ผมไปเจอมานี้ไม่ใช่ว่าเป็นการค้นหา License Key แบบ ตรงๆ เพื่อให้เจอเอาตามพวกเว็บ crack ต่างๆ ทั่วไป น่ะครับ เพียงแต่ว่าข้อมูลของ License Key พวกนี้มันจะถูกเก็บด้วยโปรแกรมตัวหนึ่งที่ทำหน้าที่อ่านรายละเอียด Software ที่เก็บอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ต่างๆ ทั่วโลก แล้วเก็บข้อมูลเป็นไฟล์ HTML ซึ่งเมื่อ Google เข้าไปเจอไฟล์พวกนี้แล้วมันก็จะถูกเก็บเข้าสู่ฐานข้อมูลทันที ซึ่งทำให้พวกเราสามารถค้นหา License Key จากไฟล์เหล่านี้ได้ในทันทีเช่นกัน

Read more

จดหมายถึง Canon

บทความตอนนี้ผมตั้งใจเลียนแบบ จดหมายจากโยโก น่ะครับ อิอิ (จากตอนหนึ่งของเพลง โยโกฮาม่า ของพงษ์สิทธิ์ ค้มภีร์ ) คือจริงๆ แล้ว ผมจะนำเอา จดหมายที่ผมส่ง ถึง Canon เรื่องกล้องมาเล่าสู่กันฟังน่ะครับ เพราะตอนนี้ผมมีปัญหาเรื่อง กล้อง Digital ของ Canon รุ่น A610 เปิดเครื่องขึ้นมาแล้วจอมืด แต่สามารถเข้าเมนูหรือฟังก์ชันต่างๆ ได้ปรกติ พร้อมกับดูภาพเก่าๆ (วันวานยังหวานอยู่) ที่เคยถ่ายไว้ได้ปรกติอีกด้วย เลยเกิดความสงสัยว่าจะมีปัญหาในเรื่องเกี่ยวกับตัว sensor ที่ทำหน้าที่ถ่ายภาพเวลาเรากดปุ่ม shutter หรือเรียกว่าตัว CCD (charge-coupled device) หรือไม่ ดังนั้น ผมจึงยิงคำถามไปถามทางทีม support ของ Canon ไปสองสามคำถามแล้วเพิ่งได้คำตอบมาวันนี้เองครับ เอาไว้ถ้าใครที่มีปัญหาเรื่องกล้อง Digital แบบลักษณะเดียวกับผม ก็สามารถ refer คำตอบเหล่านี้จากทาง Canon ได้เลยครับ ซึ่งมีอยู่ว่า

Read more

EDGE @ Ratchaburi

ตอนนี้ EDGE เริ่มใช้งานที่ต่างจังหวัดได้แล้วน่ะครับ (สำหรับบทความเรื่อง EDGE ติดตามอ่านได้ ทีนี่ ) เมื่อวานลองเอาโทรศัพทท์มือถือมากดเล่นปรากฎว่ามีสัญญาณ EDGE ให้ใช้ด้วยที่จังหวัดราชบุรี โดยผมใช้บริการของ DTAC น่ะครับ เลยจัดการทดสอบสัญญาณซะเลยได้ผลมาดังนี้

EDGE testing

ข้างบนเป็น speed ที่ทดลองเทสจาก adslthailand.com นะครับ เรามาดูความเร็วในการดาวน์โหลดจริงๆกันดีกว่า

Read more

กระทู้โชวเช็ค ขอโชว์กับเขาบ้างนะ

เห็นหลายๆ เว็บไซต์หรือหลายๆ กระทู้ มีการนำรูปภาพการโชว์เช็คจากการหารายได้ทาง internet ไม่ว่าจะเป็นการติดป้ายโฆษณาหรือ จากการขายของผ่านเน็ต อย่างเช่นที่ thaiclickbank thaiadsenseonline หรือของต่างประเทศก็ที่ cheques-gallery จนทำให้ผมแอบอิจฉาอยู่ลึกๆ นะครับ วันนี้ผมเลยถือโอกาสนำเช็คของผมมาโชว์บ้างนะครับ อิอิ

โชว์เช็ค

Read more

คู่บุญ-คู่บวช

เห็นมีเพื่อนๆ อยากได้กันจังเลยขออนุญาตนำมาให้โหลดกันเลยนะครับสำหรับเพลงลูกทุ่งสไตล์่แหล่ของ ไวพจน์-ทศพล และผม upload ไฟล์ไว้ที่ divshare นะครับ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดกันได้เลยอาจจะช้าหน่อยเพราะ server อยู่ต่างประเทศ

ไวพจ-ทศพล คู่บุยคู่บวช ไวพจ-ทศพล คู่บุยคู่บวช

และสำหรับท่านที่รอวันนี้ผมมา upload ชุดที่ 2 ให้แล้วครับ

Read more

ThaicomC+Ku+ST1+PAS10+Asiasat2+NSS6

ไปเจอมาอีกแล้วครับการทำ duo (ไม่น่าใช้คำว่า duo แล้วนะครับนี่) สำหรับจานดาวเทียม 1 ใบ แล้วใช้หัวรับ LNB ทั้งหมด 6 หัว พร้อมวิธีการต่อสายเข้าเครื่อง Receiver DreamBox ครับ

6 LNB Duo

Read more

ของฝากจากเกาะขาม – Kam Island from Thailand

ไหนๆ ก็ไปเที่ยวมาทั้งทีแล้ว ก็เก็บเอาความทรงจำดีๆ พร้อมภาพสวยๆ มาฝากกันครับ แทบไม่น่าเชื่อเลยนะว่า ท้องทะเลไทยจะสวยได้ขนาดนี้

และนี่คือ “ภาพบรรยากาศที่เกาะขามจาก จ.ตราด ครับ”

เกาะขาม

Read more