Special Ant Monster from NaKornNaYok

เคยเห็นกันบ้างมั๊ยครับมดรูปร่างแปลกประหลาดแบบนี้ ภาพนี้ผมถ่ายมาจากรีสอร์ทแห่งหนึ่งของจังหวัดนครนายกครับ พอดีไปเีที่ยวรับลมหนาวตอนช่วงปลายปีมา

คลิ๊กเพื่อดูรูปใหญ่ได้ครับ

Special Ant Monster

และเนื่องจากมีคนสงสัยกันเยอะ ว่ามันเอ๊ มันมีสองหัวจริงหรือเปล่า ผมเลยเพิ่มรูปของมดตัวนี้ ในมุมต่างๆ ให้ดูเพิ่มเติมกันครับ

Read more

GPRS & EDGE Technology for Nokia6233 ตอนที่ 2

เอาละครับ มาว่ากันต่อหลังจากที่ผมได้เขียนบทความเรื่อง GPRS ไว้ในตอนที่แล้ว ตอนนี้ก็จะเป็นภาคต่อ โดยจะเป็นเทคโนโลยีตัวเดียวกันกับ GPRS นั่นแหละครับ แต่จะถูกพัฒนาให้ดีกว่าเดิมขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง จนกลายเป็นเทคโนโลยี EGPRS หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่า EDGE นั่นเอง และแน่นอนครับ ความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูลสำหรับเทคโนโลยีของ EDGE ก็ต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

Read more

ก่อนจะเลิกรักใครสักคน … ถามใจตัวเองให้ดี

ความรัก . . . กับ . . . อารมณ์ เหมือนซ้ายและขวา
ถ้าคิดจะรัก ต้องมีสติ คิดไตร่ตรอง
เพราะความรัก . . . มีสองฟาก

ถ้ามีสิ่งดีๆ อีกฟากหนึ่งมักมีสิ่งร้ายๆ เสมอ
อย่าเอาอารมณ์มาตัดสินความรัก
เพราะความรักมักสวนทางกับอารมณ์ . . .

สำหรับคนที่มีอารมณ์ . . . เหนือ . . . ความรัก
มักจะทำให้ “รัก” กลาย เป็นบ่อเกิด แห่งการร้างลา . . .
พอพายุผ่านไปแล้ว . . .
ถึงจะรู้สึกว่าศูนย์เสียสิ่งที่มีค่าในชีวิตไป
เพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบ . . .

อย่าปล่อยให้ อารมณ์ลิขิตความรัก
ลองทบทวนสิ่งดีๆ ที่เคยทำร่วมกัน
และถ้ายังรู้สึกดีๆ ที่จะรักอยู่ . . .
ก็จงอย่าริที่จะเลิกรัก

แต่สำหรับบางคน . . .
ลองตั้งคำถาม กับตัวเองมาหลายครั้ง
ทบทวนเรื่องราวมาหลายครา . . .
ก็ยังหาความรู้ดีๆ ของคนรักไม่เจอ

หากเป็นเช่นนี้ . . .
ก็จง “เลิกรัก” เถิด
แต่ขอให้เลิกแบบ มีความรู้สึกดีๆ ให้กัน
เผื่อสักวันจะกลับมา รักกันอีก . . .

GPRS & EDGE Technology for Nokia6233 ตอนที่ 1

หายไปหลายวันอีกแล้วครับ วันนี้ มีเรื่องเกี่ยวกับ GPRS กับ EDGE มาฝาก เพราะเพิ่งไปถอยมือถือมาใหม่หมาดๆ รุ่น NOKIA6233 ซึ่งแต่ก็แปลกดีที่จุดขายของโทรศัพท์เครื่องนี้เวลาที่ผมเดินผ่านไปถามราคาที่ร้านไหน คนขายก็จะชอบบอกว่า “มีกล้องขนาดตั้ง 2 MPixel เชียวนะ” ซึ่งมันอาจจะเป็นจุดขายของรุ่นนี้ก็ได้ แต่ผมกลับไม่ได้สนใจตรงนี้เลย ผมสนใจที่ว่ามัน support GPRS และ EDGE class 10 ต่างหากล่ะ

Read more

XDCC – The one way for download and share file

หายไปสองสามวันอีกแล้วครับเพราะมัวแต่ไปทดลองดาวโหลดไฟล์ผ่าน XDCC อยู่ XDCC เป็นการดาวน์โหลดไฟล์แบบใหม่ที่ใช้ protocal IRC ช่วยครับซึ่งจะมีตัว server ที่เป็น IRC host เป็นตัวแชร์ไฟล์อยู่ เราก็สามารถเข้าไปค้นหาไฟล์ในนั้นแล้ว ก็ดาวน์โหลดผ่านโปรแกรมจำพวก mIRC หรือ Pirch ได้ ซึ่งก็นับว่าเป็นแหล่งดาวน์โหลดไฟล์แปลกๆ ที่น่าสนใจอีกทางเลือกหนึ่งครับ เพราะ XDCC ถูกออกแบบมาให้รับส่งไฟล์กันระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์เพียง 2 เครื่อง ซึ่งยากที่จะโดนจับได้ ทำให้มีไฟล์ผิดกฎหมายจำนวนมากแชร์อยู่ในนั้นรอให้พวกเราไปดาวน์โหลดกัน

Read more

Let’s you try to use Opera Browser

วันนี้นังท่องเว็บไปเจอเว็บ operathai.net มาครับ เป็น blog ของคนไทยชื่อคุณ YokeY ซึ่งได้พูดถึงการใช้ Browser ของ Operara ไว้ได้อย่างน่าสนใจมาก จนทำให้ผมอดใจไม่ไหวเลยต้องดาวน์โหลดมาลองใช้ดูบ้าง เนื่องจากก็เป็น Free Browser เหมือนกัน แต่จะมี interface สวยงามมากเลยครับ ดูแล้วน่าหลงไหล แถมยังรู้สึกว่าโหลด web ได้ไวกว่าเดิมด้วย จริงหรือไม่ ต้องมาลองดูกันครับ

Opera Browser

Read more