AdSense for search results on my site, Ready for using

วันนี้มีบริการใหม่จากทาง Google มาให้ใช้กันที่เว็บ ChokeLive.Com นะครับ เป็นบริการค้นหาข้อมูล Serch Engine ที่สามารถแสดงผลการค้นหาได้ที่เว็บของเราเองเลย ไม่ต้อง link ไปที่หน้าอื่นอีกที

จริงๆ แล้วบริการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของ Google Adsense หรือบริการจ่ายเงินให้กับเว็บไซต์ต่างๆ ที่นำเอาป้ายโฆษณาของ Google มาติดนะครับ ซึ่งเจ้าตัว Serch ตัวนี้ก็จะช่วยแสดงป้ายโฆษณาตามที่เราใช้ keyword ค้นหา อย่างเช่นว่าเราค้นหาคำว่า “แมว” มันก็จะแสดงทั้งเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับแมวและโฆษณาที่เกี่ยวกับแมวออกมาด้วย แต่ผมก็ยังงงๆ อยู่ว่า อันไหนเป็นโฆษณา อันไหนเป็น link ของเว็บไซต์จริงๆ กันแน่

google adsense logo

เอาล่ะอย่าไปคิดมากเลยครับ เอาเป็นว่าถ้าอยากจะค้นหาข้อมูลเช่นเดียวกับ เว็บของ google.com ก็เชิญทดลองเล่นได้ที่เมนู serch ด้านซ้ายมือของท่านได้ตามอัฐยาศัยเลยครับ….

Mr. BoomBa , Funny Flash Cartoon

พักนี้กำลังบ้า flash cartoon ครับ พยายามไปสรรหา cartoon แปลกๆ ขำๆ มาดู มีอยู่เรื่องหนึ่งที่ดูแล้วสนุุกมาก ชื่อเรื่องว่า Mr. BoomBa ซึ่งมีทั้งหมดอยู่ 6 Eppisode หรือ 6 ตอนนะครับ อยากดู Eppsode ไหน ให้คลิ๊กขวาแล้วกด Play ได้เลยครับ

Eppisode 1

Eppisode 2

Eppisode 3

Eppisode 4

Eppisode 5

Eppisode 6

Car Parking , Funny Flash Game

วันนี้มีเกมสนุกๆมาให้เล่นกันครับ เป็นเกมจอดรถยนต์ตามสถานการณ์ต่างๆ และตามเวลาที่กำหนดให้
ต้องขอขอบคุณพี่โอ๋นะครับ ที่แนะนำเกมนี้มาให้ได้เล่นกัน

http://go-red.co.uk/game/cargame_v8_red.swf

Welcome Me Back to ChokeLive.Com

ในที่สุดผมก็ได้กลับมา online ได้อีกครั้งครับ เพราะก่อนหน้านี้ไม่มี internet ให้ใช้ โชคดีที่มีเน็ตของ Buddy Brodband โปรโมชั่นเดือนละ 290 บาท ราคาถูกไว้ให้ใช้น่าสนใจมากครับ ความเร็วภายในประเทศ 2 Mb นอกประเทศ 256kb ใครสนใจลองไปดูที่ www.buddybb.net

สำหรับผลการเทสความเร็วที่ผมทดสอบเข้าไปดูได้ที่ ectt45 webboard

เอาล่ะครับ วันนี้ผมมี clip Video น่ารักๆ มาให้ดูกันอีกตามเคยนะครับ ดูทีไรขำทุกที เอาไว้ครั้งหน้าค่อยมาฟังรายการ podcast eppisode ต่อไปกันนะครับ

ChokeLive VideoCast , The first time for testing

เมื่ออาทิตย์ที่แล้วทดลองเอาไฟล์ video ที่ถ่ายจากกล้อง Digital ของ Cannon A610 ตัวโปรดของผม upload ขึ้นไปที่ server ของ Google Video ครับ ซึ่งเครื่องไม้เครื่องมือของเขาดีมาก มีทั้งแบบ upload ผ่านที่เว็บเลยหรือจะ upload ผ่านตัวโปรแกรมโดยเฉพาะก็ได้ แต่ถ้าเป็นไฟล์ใหญ่ๆ อย่างของผมนี่ประมาณ 22Mb ทาง Google แนะนำให้ upload ผ่านทางโปรแกรมเลยจะดีกว่า ซึ่งหลังจาก upload แล้วยังดูไม่ได้ทันทีนะครับ ต้องรอให้ทาง google เขา approve ก่อน ก็ใช้เวลาประมาณวันสองวัน ซึ่งในหน้า upload เขาก็จะมี status บอกว่าตอนนี้ video ของเรา online หรือยัง อ้อ ลืมบอกไป เราจะ upload ไฟล์ไปไว้ที่ google video ได้ต้องใช้ account ของ gmail ด้วยนะครับ

ถ้าสนใจก็ลองไปเล่นกันดูที่ http://video.google.com

สำหรับ video ทดสอบของผม ลองเข้าไปดูได้ที่ http://video.google.com/videoplay?docid=566846388387109649&hl=en

หรือจะดูจากข้างล่างนี้ก็ได้ครับ ทาง google เขาใจดีให้ีตัว html มา emmbed แปะไว้ที่เว็บของเราได้

Long Times ago , i never update my website

หายไปนานเลยนะครับ ไม่ได้มา update ตั้งหลายเดือน ช่วงนี้ผมขาดแคลน internet ครับ เลยไม่มีโอกาสเข้ามาี่นี่บ่อยเหมือนเมื่อก่อน แต่ไม่ต้องกังวลนะครับ เร็วๆ นี้จะกลับมา update เว็บให้บ่อยเหมือนเดิม พร้อมกับ option ใหม่ๆ ที่คิดไว้อยู่ในหัวอีกเยอะแยะ แต่ยังไม่ได้ลงมือทำ จริงๆ สักที วันนี้ ไม่ได้มานาน คิดถึง เลยเอารูปมาฝากดูเล่นๆ กันครับ

batman